1001 Mẹo xử lý mùi sơn nhà hiệu quả nhất

Trong những ngày cuối năm, việc xây, sửa nhà được tiến hành thi công gấp rút hơn để đẩy nhanh tiến độ bàn giao nhà để đón năm mới. Tuy nhiên, khi vừa mới sơn phếch xong không gian nhà thường có mùi rất không dễ chịu, gây hại đến sức khỏe của những thành viên trong gia đình. Nhưng bạn không thể không đi đâu đó đợi cho mùi sơn bốc đi hoàn toàn được. Do đó ngôi nhà mới của các bạn rất cần 5 mẹo xử lý mùi sơn nhà hiệu quả nhất ngay sau đây.

Nguyên nhân khiến sơn nhà có mùi?

Thực tế, việc xuất hiện những mùi sơn khó chịu chỉ có ở các loại sơn kém chất lượng mà thôi. Còn đối với các loại sơn hiện nay họ rất quan tâm đến chất lượng sức khỏe và độ an toàn của sản phẩm nên sản xuất ra các loại sơn nhẹ mùi hay mùi tự nhiên hoàn toàn không độc hại.

Những sản phẩm sơn kém chất lượng có mùi rất khó chịu là do màng sơn tạo thành từ một hoặc vài loại polyme khác nhau. Theo bản chất thì các loại polyme không gây độc nhưng người ta phải sử dụng các loại dung môi để hòa tan polyme. Chính những loại dung môi (dạng lỏng) này là tác nhân gây ra những mùi khó chịu. Khi tiếp xúc với những loại dung môi ở nồng độ cao, người dân có thể bị các bệnh về đường hô hấp hoặc gây dị ứng.

1001 mẹo xử lý mùi sơn nhà hiệu quả

+  Nếu bạn sơn lại nhà thì nên che phủ đồ đạc khi tiến hành sơn nhà để tránh tình trạng sơn vấy bẩn vào đồ dùng và ám mùi.

+ Đặt vài ly sữa tươi trong phòng. Sữa tươi có thể hấp thụ làm giảm mùi sơn.

+ Hòa bột mì vào nước và trộn với tỏi giã nhỏ. Tuy nhiên ách này có tác dụng nhanh chóng và rõ rệt nhưng với những khách hàng dị ứng với tỏi thì không nên sử dụng.

+ Khử mùi sơn bằng cách làm thoáng không khí cách khử mùi sơn nhà mới đơn giản mà lại hiệu quả nhất chính là mở hết tất cả các cửa trong nhà để gió lùa vào làm lưu thông không khí và hút theo mùi sơn đi. Bạn cũng có thể bật quạt liên tục vài ngày cho mùi sơn bay hết hẳn trước khi dọn vào nhà mới.

+ Khử mùi sơn nhà bằng nước muối, một trong những công dụng bất ngờ của nước muối mà có thể bạn không biết chính là khử mùi sơn nhà mới. Cứ 10 m2 nền nhà bạn đặt 1 chén nước muối pha loãng, mùi sơn sẽ dần phai nhạt sau hai ngày. Bạn phải làm lại nhiều lần và thường xuyên thay nước để đạt hiệu quả nhanh hơn.

Khử mùi sơn nhà bằng nước muối

+ Khử mùi sơn nhà bằng than gói, từng miếng than củi trong giấy báo rồi đặt rải rác khắp phòng cũng cho hiệu quả khử mùi sơn nhà mới như mong muốn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng than hoạt tính hay than sinh học (có bán trên thị trường).

Khử mùi sơn nhà bằng than

+ Vỏ quýt, cam và bưởi cũng là biện pháp thường xuyên được các gia đình dùng để khử mùi hiệu quả. Bạn có thể tận dụng vỏ quýt, cam, bưởi đặt trong phòng để khử mùi sơn nhà mới. Nếu không, tinh dầu của những loại trái cây này cũng là một lựa chọn lý tưởng không kém, thắp nó trong phòng có thể khử được mùi sơn nhanh chóng.

Khử mùi sơn nhà bằng vỏ cam

+ Với giấm ăn giấm ăn cũng là loại gia vị khử mùi hiệu quả, có thể được sử dụng để khử mùi sơn nhà mới. Bạn lấy một ít giấm ăn đổ vào chén và để khắp nơi trong nhà là sẽ thấy ngay tác dụng của nó.

+ Hành tây cũng có tác dụng tương tự, nhưng dùng hành tây dễ gây cay mắt và ngộp thở, không tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ.

+ Sử dụng sơn không có chứa chì và thủy ngân, sơn nước ít nguy cơ hơn sơn gốc dầu vì có ít độc tố và ít phát tán mùi.

Mua sơn không mùi ở đâu?

Cách tốt nhất và hiệu quả nhất để ngôi nhà bạn không bị ám mùi bởi các loại sơn chính là các bạn hãy sử dụng sơn của thương hiệu Mykolor. Đây là nhãn hiệu sơn được sản xuất với công nghệ hiện đại của Mỹ cùng với đó là các nguyên liệu sản xuất sạch nên đảm bảo an toàn cho người khi sử dụng và môi trường.

Bên cạnh yếu tố sạch, không mùi thì các sản phẩm của Mykolor đặc biệt là Mykolor Grand còn đem lại các tính năng vượt trội, bảng màu sắc đa dạng mà không phải loại sơn nào cũng đáp ứng được.

Vậy làm sơn để sở hữu được những sản phẩm tuyệt vời này cho ngôi nhà mình? Cách tốt nhất chính là đến với đại lý sơn của chúng tôi. Tại Bảo Anh Paint cung cấp tất cả các sản phẩm của Mykolor chính hãng với mức giá ưu đãi chắc chắn làm hài lòng quý khách.

Bảo Anh Paint

Hotline hỗ trợ miễn phí 0909.403.567 – 0938.346.579 – 028.73.02.12.79

Địa chỉ: 61 Đường số 2, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức, TP.HCM

1001 Mẹo xử lý mùi sơn nhà hiệu quả nhất bạn nên thử 1️⃣ VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Sản phẩm Gọi ngay Địa chỉ Tài khoản
0 Shares 1.8K view
Share via
Copy link
Powered by Social Snap